วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

“สีสัน” มหัศจรรย์แห่งความรู้สึก..บอลสเต็ป

สยบความเครียดด้วย สีฟ้า และสีเขียวบอลสเต็ป
             สีทั้งสองนี้ช่วยให้เกิดความรู้สึกสมดุล สงบ และผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งเหมือนนั่งอยู่ในสวนสาธารณะเลยที่เดียว มองแล้วทำให้สบายตา จนทำให้ลืมความเครียดไปเลย

หยุดซึมเศร้าด้วยสีส้มบอลสเต็ป
             เรียกพลังความกระตือรือร้นให้กลับคืนมาด้วยสีส้ม เพราะสีส้มจะทำให้เกิดความรู้สึกสนุกสนาน ร่าเริงมีพลัง มีชีวิตชีวาได้อย่างน่าทึ่ง นอกจากนี้สีส้มยังเป็นสีแห่งความสุข เพราะคนที่ชื่นชอบสีนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคนที่ขี้เล่น เข้าสังคมง่าย และน่าคบหาเป็นอย่างยิ่ง

ไอเดียบรรเจิดด้วยแรงบันดาลใจสีม่วง
             จากการวิจัยพบว่า สีม่วงเปรียบเสมือนสารเร่งกระตุ้นความคิด หรือจุดไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ รวมถึงเมื่อต้องการแก้ปัญหาที่ไม่สามารถหาทางออกได้ เพราะสีม่วงนั้นเป็นสีที่มีพลังทางสารเคมีมากที่สุด นักวิจัยทั้งหลายจึงยกให้สีม่วงเป็นสีแห่งความรู้และการตัดสินใจแต่ในขณะ เดียวกัน สีม่วงก็แฝงความเศร้าไว้ในตัวเองจึงควรหลีกเลี่ยงจากสีม่วงเมื่อคุณรู้สึก หดหู่

สร้างความมั่นใจด้วยพลังของสีแดงบอลสเต็ป
             สัญลักษณ์สากลแห่งความรัก อันเป็นสีแห่งพลังความเร่าร้อน ความมั่นใจ ความกล้าแสดงออก ความตื่นเต้น และความรัก เนื่องจากสีแดงเป็นสีโทนร้อนที่ส่งผลต่ออารมณ์สูง สามารถสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเองได้เป็นอย่างดีบอลสเต็ป

             ชาวบ้านเราที่กำลังตกอยู่ในภวังค์ หรือยากจะปรับเปลี่ยนแก้ไขอารมณ์ความรู้สึกตัวเองดู ก็ลองเปลี่ยนสีห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องทำงาน หรือ สร้างสีสันให้กับบรรยากาศรอบๆ ตัวเราดู รับรองว่าคุณต้องทึ่งกับความรู้สึกที่เปลี่ยนไปอย่างแน่นอนบอลสเต็ป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น