วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

แก้ปัญหาอย่างไร..บอลสเต็ป

การแก้ปัญหานั้นเราน่าจะมองบอลสเต็ปไปที่ต้นตอของสาเหตุก่อนว่ามันเกิดจากอะไร และถ้าชายหนุ่ม (หรือหญิงสาว) คิดให้ดีๆ ก็จะรู้ว่ามาจากผู้ชายนั่นเองที่ดันไปตามใจสาวๆ แทบทุกอย่างในการตามจีบหญิงสาวตอนแรกๆ เรียกว่าชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ หรือเธอจะพาไปขึ้นเหนือล่องใต้ ขึ้นเขาลงห้วย ตกนรกขึ้นสวรรค์ (ขึ้นสวรรค์ชายหนุ่มน่าจะชวนมากกว่า… ฮะแอ้ม.แค่สำนวนอย่าคิดมาก) เรียกว่าตามใจแม่เจ้าประคุณทูนหัวหมด ทำให้เมื่อเป็นแฟนกันแล้ว สาวเจ้าจึงคิดว่า ชายหนุ่มก็น่าจะทำได้เหมือนเช่นที่จีบกันแรกๆสิ แต่… ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ ผู้ชาย (โดยส่วนใหญ่หรือส่วนน้อยก็ไม่รู้) มักไม่ค่อยเป็นเช่นนั้น ดังนั้นชายหนุ่ม(ที่ดีๆ )จึงควรอย่างยิ่งที่จะต้อง "ทำ" ในสิ่งที่ตัวเอง "อยากทำ" ตั้งแต่ในตอนแรกๆ ให้ผู้หญิงที่เขาจีบนั้นรู้ไปเลยว่าเขามีสันดาน เอ๊ย.มีนิสัยอย่างไร อยากทำอะไร ไม่อยากทำอะไร เพื่อที่ว่าจะได้ไม่เกิดปัญหาในพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป (ในทางไม่ดี) ของชายหนุ่มหลังจากที่ได้สาวเจ้ามาเป็นแฟนแล้ว ดังนั้นในการออกเดทหรือช้อปปิ้งกันครั้งแรกๆ กับสาวที่ชายหนุ่มจีบนั้น บอลสเต็ปชายหนุ่มก็ต้องตามใจหญิงสาวแต่พอควร และในขณะเดียวกัน ก็บอกถึงความต้องการของชายหนุ่มให้สาวเจ้ารับรู้ด้วย เช่นว่าเมื่อเมื่อยขา ก็บอกสาวเจ้าไปเลยว่า "ยาหยีจ๋า พี่เมื่อยขาแล้วนะตัวเอง อยากนั่งพักกินเบยร์สดซักเหยือก สองเหยือกที่ฟู้ดเซ็นเตอร์ได้ไหมจ๊ะ" หรือไม่ก็บอกว่าไปเดินดูพวกอุปกรณ์เดินป่า หรือพวกอุปกรณ์ออกกำลังกายกันบ้างดีไหม ซึ่งจะเป็นการดีกว่าที่จะตามใจสาวเจ้าไปเสียหมด ในการที่จะเดินดูแต่ของผู้หญิง (ยกเว้นร้านขายชุดชั้นใน ชายหนุ่มมักจะไม่ค่อยบ่นในการจะต้องไปดูกับหญิงสาว แต่หญิงสาวก็มักจะไม่ค่อยพาไปซื้อด้วยซักที-ฮา) นี่คือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ส่วนการแก้ปัญหาอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งจะเรียกว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุก็ได้ ก็คือว่าก่อนไปช็อปปิ้งก็น่าจะคุยกันก่อน ระหว่างหนุ่มกับสาวว่าวันนี้จะทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง (กิจกรรมออกเดทธรรมดา…อย่าคิดมาก) ผู้หญิงจะซื้อของอะไรบ้าง ผู้ชายจะซื้ออะไร หรืออยากทำอะไรบ้างบอลสเต็ป




จากนั้นก็แบ่งเวลาซึ่งคงไม่ต้องถึงขนาดเป๊ะๆ เป็นนาที วินาที ว่าเราควรจะให้เวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ซักกี่นาที หรือว่าช่วงไหนที่หนุ่มกับสาวจะแยกกันเดิน แล้วเมื่อไหร่จึงจะมานัดเจอกันใหม่ หน้าร้านข้าวมันไก่โกฮับชั้นขายอาหารฟู้ดเซ็นเตอร์ หรือร้านขายชุดว่ายน้ำไทรอัมพ์ชั้น 5 อะไรก็ว่าไป




ข้อสำคัญทั้งสองฝ่ายต้องทำใจกันบ้างว่าอาจจะต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ (ผู้ชายอาจจะต้องเดินจนเมื่อยขาบ้าง - ถ้าทำไม่ได้ให้กลับไปนึกถึงตอนจีบสาวใหม่ๆ, ผู้หญิงอาจต้องเดินคนเดียวบ้าง) แล้วทุกอย่างก็จะเรียบร้อย




พูดให้ง่ายเข้าคือต้องพยายามเข้าใจกันและกัน จะทำอะไรก็ให้นึกถึงใจเขาใจเราเท่านั้นเอง แล้วความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายก็ยังคงฉลุยไปเหมือนเดิม บอลสเต็ป




สิ่งที่ชายหนุ่ม(อย่างผม)ขอก็คือ ขอให้ผู้หญิงเข้าใจบ้างว่า วันหยุดของเขานั้นก็สำคัญพอๆ กับของสาวๆ เหมือนกัน เขาก็อยากทำอะไรๆ ในสิ่งที่อยากทำเหมือนอย่างที่สาวๆ อยากทำ (เช่นการเดินช็อปปิ้งจนขาขวิด) เหมือนกันนั่นแหละ จึงอยากขอให้สาวๆ ทำความเข้าใจกับความต้องการของผู้ชายบ้าง ขอแค่นี้แหละครับ ได้มะ. บอลสเต็ป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น