วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

สิ่งที่ควรทำในห้องเรียน..บอลสเต็ป

นอกจากเตรียมตัวและฟังแล้ว สิ่งอื่นที่ควรทำคือบอลสเต็ป




เข้าห้องเรียนก่อนเวลาเล็กน้อย จะได้มีเวลาหยิบตำรา ข้าวของประกอบการเรียน ออกมาวาง ให้เรียบร้อย







นั่งแถวหน้า ให้ใกล้ชิดกับผู้สอนเข้าไว้ สิ่งนี้จะบังคับให้เราตื่นตัว จดจ่อกับการสอน ตลอดเวลา แอบคุยจุกจิก หรือ เผลอหลับได้ยาก นอกจากนี้เป็นการสร้างความประทับใจ ให้กับผู้สอน ให้หลีก เลี่ยงที่นั่งบริเวณริมหน้าต่าง เพราะมันมีทัศนียภาพ และสิ่งรบกวนมากมายที่ทำให้เราเสีย สมาธิ ได้ง่ายๆ
บอลสเต็ป






นั่งตัวตรง หลีกเลี่ยงการนั่งเอามือเท้าคาง เพราะเราพร้อมที่จะจะหลับหรือคิดถึงเรื่องอื่นได้ทุกเมือ ในท่านี้







ทิ้งปัญหาและเรื่องรบกวนใจต่างๆ ไว้นอกห้อง จงตระหนักไว้เสมอว่าเวลาอยู่ในห้องเรียน เราไม่มี ทางจัดการกับปัญหาส่วนตัวเหล่านั้นได้ รอให้หมดชั่วโมงก่อนค่อยเก็บมาคิดก็ยังทันบอลสเต็ป







ตอบคำถามผู้สอนหรือแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่กำลังเรียนกับผู้สอนเป็น ระยะๆ การได้พูดหรือ ขยับตัวเล็กน้อยจะช่วยขับไล่ ความเฉื่อยชา สลึมสลือ ไปได้







ให้ความร่วมมือกับผู้สอนและเพื่อนๆในกิจกรรมการเรียนการสอน







แสดงออกถึงความตั้งใจฟังด้วยการสบตาผู้สอน พยักหน้ารับเพราะมันสามารถส่งผลถึง คะแนน ของเราได้ ( เอิ้กๆ จริงๆ น้าาาา ) ถ้านักเรียนคนไหนกระตือรือร้นตั้งใจเรียน ท่านก็พอใจ ยินดี ให้ความช่วยเหลือ แต่ถ้าคนไหนซึมกระทือใจลอยบอลสเต็ป ไม่สนใจว่าท่านพูดอะไร ท่านก็คงไม่ค่อยชอบ ใจซักเท่าไหร่





ใช้เวลา 2-3 นาที ก่อนออก จากห้องเรียนย้ำความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่เพิ่งเรียนมา ด้วยการ คิด ทบทวน หรือดู โน๊ตแบบผ่านๆ เพราะถ้าไม่ทำเช่นนี้ ทันทีที่ออกไปเจอสิ่งเร้าต่างๆ ภายนอก เรา ก็จะลืมความรู้ใหม่นั้นง่ายๆบอลสเต็ป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น